Phân Tích Phân Tích BTC

Người mua cạn kiệt, Bitcoin giảm xuống 38,000$

btc 38k

Bitcoin đang giảm mức tăng gần đây khi người mua đang dần cạn kiệt. Sự thiếu quan tâm đến thị trường trong bối cảnh hiện tại có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh sâu hơn.

Bitcoin (BTC) phá vỡ mức hộ trợ tâm lý quan trọng

Theo cryptobriefing báo cáo:

Bitcoin đang vật lộn để tìm hỗ trợ trong khi cá voi vẫn đứng ngoài quan sát. Đồng tiền điện tử số một đã phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 40,000$ để chạm mức thấp nhất là 38,000 đô la vào thời điểm báo cáo.

Xu hướng giảm dường như được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy quá mức trên thị trường futures. Trong khi đó, cá voi trên thị trường spot dường như đang chờ BTC giảm xuống thấp hơn trước khi tích lũy thêm.

Khoảng 67,6% tổng số tài khoản trên Binance Futures sử dụng Bitcoin ròng tại thời điểm báo cáo. Dữ liệu cho thấy rằng các nhà giao dịch vẫn quá tự tin về hành động giá trong tương lai vì Tỷ lệ Long/Short BTC/USDT đã tăng lên mức cao hàng tháng là 2,08.

Sự lạc quan giữa các nhà giao dịch thường có thể tạo ra điều kiện cho một đợt siết giá dài – Long squeeze, dường như đang diễn ra vào lúc này. Việc không có cá voi nào tham gia trở lại thị trường càng làm tăng khả năng bị siết.

long short ratio
Nguồn: Binance

Cá voi có thể đang chờ giảm giá tiếp

Dữ liệu on-chain cho thấy số lượng địa chỉ trên nắm giữ từ 100 đến 100,000 BTC vẫn không thay đổi trong tháng qua. Những người tham gia thị trường ở bậc này dường như không quan tâm đến việc mua Bitcoin ở mức giá hiện tại, có thể vì họ đang dự đoán mức thấp hơn sẽ xảy ra.

cá voi btc
Nguồn: Santiment

Sự thiếu quan tâm đến thị trường spot cũng có thể thấy ở số lượng địa chỉ hàng ngày mới tham gia vào mạng lưới. Mặc dù mức phục hồi giá 40% mà Bitcoin đã trải qua trong ba tuần qua, mạng lưới không có sự tăng trưởng đáng kể.

Dữ liệu của Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ mới hàng ngày vẫn duy trì ở mức trung bình 400,000 mỗi tuần.

Do có mối tương quan cao giữa tốc độ tăng trưởng mạng và giá Bitcoin, nên chờ đợi sự tăng đột biến trong số liệu on-chain này để hỗ trợ sự tiếp tục xu hướng tăng của BTC.

glassnode btc
Nguồn: Glassnode

Cho đến khi những gì kể trên xảy ra thì hiện tại, BTC trên các khung thời gian W, D đang kiểm tra các mức hỗ trợ quan trọng và xu hướng tiếp theo qua góc nhìn phân tích kỹ thuật sẽ như thế nào?

Phân tích kỹ thuật BTCUSDT

Khung W Theo chỉ báo RSI: Đóng dưới RSI 50 và có dấu hiệu phân kì đỉnh đã được thiết lập.( Lưu ý: Có sự phá vỡ 28,000$ sẽ có đợt giá giảm khá mạnh theo tín hiệu phân kì trên khung W).

Theo chỉ báo EMA34 (Hồng) và 89 (Xanh) đang thể hiện giá đang được sideway trong mô hình với biên khá rộng từ 28,000$- 65,000$. Kết luận trên Khung W vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng.

Dữ liệu gần nhất nến tuần 7/2/2022 đóng nến pinbar (nến búa ngược) từ chối giá quanh khu vực 45,000$- 46,000$.

btc w

Trênkhung D giá vẫn được giao dịch dưới EMA34(Hồng) và EMA89(Xanh) thể hiện xu thế giảm chính.

Khi giá tiến sát quanh khu vực 45,000$ – 46,000$ đã xuất hiện cụm nến đảo chiều ( Evening Star ). Vì vậy, áp lực từ phe Bán đang rất mạnh, ngăn cản sức mạnh từ phe Mua, nên có sự từ chối hai lần vùng giá như trên khiến giá sụt giảm khá mạnh về 38,000$- 39,000$.

evening star btc

Quan điểm cá nhân: Với những bạn đã follow Crypto Stories chắc đã biết bài đánh giá tổng quan về thị trường ngày 17/02 của đội ngũ margin bên mình và đã đón được xu hướng giảm về vùng 38,200$ – 37,300$ và từ đây có nhịp hồi kỹ thuật, xu hướng chính là giảm nên với các bạn chơi long/short có thể ưu tiên short, lệnh long scalp nên mọi người cân nhắc. Thời điểm hiện tại, nếu gãy mốc 38,200$ – 37,300$ thì cơ hội dành cho các bạn buy spot BTC kèm theo Altcoin tại vị trí 34,000$-32,500$, dài hạn sẽ ở các mốc thấp hơn 16,000$- 20,000$.

*Mọi nhận định hay các thông tin liên quan đến một đồng coin/token đều được Crypto Stories tổng hợp và đưa ra kết luận theo quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư nên mong mọi người xem xét và đánh giá thật kỹ càng để đưa ra quyết định riêng cho bản thân nhé.

Hãy follow Crypto Stories tại đây:

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating