Tin Tức Crypto

Khai trương bảo tàng NFT, Ukraine muốn lưu giữ ký ức chiến tranh

Bộ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số Mykhailo Fedorov của nước này cho biết: “Trong khi Nga sử dụng xe tăng để tiêu diệt Ukraine, chúng tôi dựa vào công nghệ blockchain mang tính cách mạng.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số ở Ukraine đã bắt đầu một bảo tàng NFT trực tuyến nhằm lưu giữ dòng thời gian của các sự kiện lớn bắt đầu với việc quân đội Nga xâm lược đất nước.

Trong một tweet hôm thứ Sáu, Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết chính phủ đã khởi động một sáng kiến ​​với NFT, tác phẩm nghệ thuật mô tả những khoảnh khắc quan trọng theo quan điểm của người Ukraine từ ngày 24 tháng 2 trở đi.

NFT giới thiệu các sự kiện bắt đầu lúc 5:45 sáng theo giờ địa phương vào ngày xảy ra xung đột, khi Nga thông báo về một “hoạt động quân sự đặc biệt” ở vùng Donbas của Ukraine.

Theo trang web của bảo tàng NFT tại thời điểm xuất bản, 54 NFT về những thời điểm quan trọng trong cuộc chiến từ ngày 24/2 đến ngày 26/2 sẽ có sẵn bắt đầu từ ngày 30/3, với số tiền thu được bằng Ether ( ETH ) được sử dụng “để hỗ trợ quân và dân. ”

Tác phẩm nghệ thuật bao gồm nhiều sự kiện và nguồn khác nhau dựa trên các bài đăng trên Twitter của các quan chức chính phủ, ảnh từ các hãng tin tức và phản ứng của các nhà lãnh đạo thế giới “kèm theo những phản ánh cá nhân”.

Fedorov cho biết: “Trong khi Nga sử dụng xe tăng để tiêu diệt Ukraine, chúng tôi dựa vào công nghệ blockchain mang tính cách mạng. “[Bảo tàng NFT] là nơi lưu giữ ký ức về chiến tranh. Và là nơi để tôn vinh bản sắc và tự do của người Ukraine ”. Bảo tàng NFT mạnh dạn tuyên bố:

“Chúng tôi sẽ không bao giờ để bất kỳ ngày nào của thời kỳ này biến mất khỏi sổ cái lịch sử thế giới.”

Ngoài việc gây quỹ cho quân đội Ukraine, chiến dịch NFT dường như được nhắm mục tiêu đối lập với các phương tiện truyền thông nhà nước Nga, mà nhiều người trên thế giới đã chỉ trích vì lan truyền tuyên truyền và thông tin sai lệch, đặc biệt là liên quan đến các sự kiện ở Ukraine sau ngày 24 tháng 2. Dự án cho biết một trong những mục tiêu của nó là “truyền bá thông tin trung thực giữa cộng đồng kỹ thuật số trên thế giới.”

Chính phủ Ukraine đã ám chỉ về một dự án NFT sau khi hủy bỏ kế hoạch cho một đợt airdrop token vào ngày 3 tháng 3. Thứ trưởng bộ chuyển đổi kỹ thuật số Alex Bornyakov sau đó cho biết trong một báo cáo từ hãng tin The Guardian của Anh rằng họ có kế hoạch phát hành một bộ sưu tập NFT sẽ “giống như một bảo tàng về chiến tranh Nga-Ukraine. ” Bộ chuyển đổi kỹ thuật số đã hợp tác với các thành viên trong nhóm từ nền tảng NFT Fair.xyz cho cơ sở hạ tầng blockchain của dự án.

Chính phủ Ukraine đã chấp nhận đóng góp tiền điện tử trực tiếp thông qua các địa chỉ ví do Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số cung cấp kể từ ngày 26 tháng 2.

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating