Tin Tức Crypto

Ai là nhà giao dịch tiền điện tử tích cực nhất trong Quốc hội Hoa Kỳ?

Trong năm qua, bảy đảng viên Cộng hòa và một đảng viên Dân chủ đã tiết lộ rằng mình đã giao dịch tiền điện tử.

Theo một phân tích gần đây của CNBC, 8 trong số các chính trị gia được xếp hạng cao nhất ở Hoa Kỳ hoặc gia đình trực hệ của họ đã giao dịch tiền điện tử trong năm qua với các khoản đặt cược từ 1.000 đô la đến 100.000 đô la. Tổng cộng có bảy đảng viên Đảng Cộng hòa tiết lộ việc mua hoặc bán tiền điện tử, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Pat Toomey của Pennsylvania. Trong khi đó, chỉ có một đảng viên Đảng Dân chủ – Đại diện Marie Newman của Illinois.

Mặc dù Bitcoin là loại tiền điện tử phổ biến nhất trong những giao dịch của các chính trị gia được xếp hạng cao nhất ở Hoa Kỳ – với tổng giá trị giao dịch ước tính là 229.000 đô la, phân tích cho thấy rằng các nhà lập pháp cũng tham gia vào memecoin – với khoảng 32.000 đô la trong giao dịch Dogecoin.

Trong khi đó, Ethereum nổi lên như một loại tiền điện tử phổ biến thứ hai – với tổng giá trị giao dịch của các nhà lập pháp vào khoảng 40.000 đô la. Tuy nhiên, các thành viên của Quốc hội cũng không bỏ qua những loại tiền kĩ thuật số khác như Cardano, Stellar, Celo, Chainlink, Basic Attention Token và EOS.

Phân tích dựa trên tiết lộ tài chính của quốc hội và thông tin từ Capitol Trades. Vì các giao dịch đang được báo cáo dưới dạng một phạm vi – nó dựa vào việc sử dụng các điểm giữa để kiểm đếm tổng hoạt động giao dịch.

Trong khi các nhà quản lý đang cân nhắc về các quy tắc mới cho lĩnh vực tiền điện tử, vẫn chưa chắc chắn liệu tiền điện tử có nằm trong các đề xuất cấm của Quốc hội.

Đại diện Mark Green là nhà giao dịch tiền điện tử tích cực nhất trong Quốc hội trong năm qua. Đảng Cộng hòa từ Tennessee đã báo cáo 16 giao dịch trong khoảng 1.000 đến 15.000 đô la – được thực hiện chủ yếu thông qua một tài khoản chung.

Green tiết lộ rằng anh ta đã mua Dogecoin vào ngày 1 tháng 4 với giá khoảng 0,06 đô la, và vào ngày 14 tháng 4 với giá khoảng 0,12 đô la, trong khi anh ta bán memecoin vào ngày 11 tháng 5 với giá khoảng 0,5 đô la.

Có thể không phải là nhà giao dịch tiền điện tử tích cực nhất trong Quốc hội, nhưng chắc chắn người nổi tiếng nhất là Thượng nghị sĩ Wyoming Cynthia Lummis, người được cho là đã đầu tư vào Bitcoin từ năm 2013 khi giá ở mức khoảng 300 đô la.

Đại diện Texas Michael McCaul, tiết lộ rằng con của ông đã đầu tư từ 1.000 đến 15.000 đô la vào Grayscale Bitcoin Trust, tuy nhiên, người phát ngôn của ông từ chối bình luận.


Đọc thêm:

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating