News Altcoin Tin Tức Crypto Uncategorized

Khối lượng giao dịch ETH chạm mức tương đương 50% với BTC lần đầu tiên vào năm 2022

Sau khi tăng giá trong tháng trước, lĩnh vực tiền điện tử cuối cùng đã lấy lại được mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la với hai tài sản lớn nhất do vốn hóa thị trường Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) dẫn đầu cuộc biểu tình. 

Hơn nữa, thị phần khối lượng giao dịch của ETH đã đạt được 50% tương đương với Bitcoin lần đầu tiên vào năm 2022, như được công bố bởi Kaiko vào ngày 1 tháng 8. Trong khi giá trị thị trường khoảng 210 tỷ đô la vẫn chỉ bằng một nửa quy mô của tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Tỷ lệ khối lượng giao dịch BTC so với ETH. Nguồn: Kaiko 

Như Kaiko đã báo cáo, ETH đã vượt trội hơn Bitcoin vào tháng 7 do dòng vốn chảy mạnh vào thị trường giao ngay và thị trường phái sinh. Sự tăng đột biến này đã được ghi nhận trên hầu hết các sàn giao dịch có thể cho thấy sự quay trở lại của các nhà đầu tư. Hơn nữa, sự gia tăng quy mô thương mại trung bình hoàn toàn trái ngược với những gì đã được chứng kiến ​​trong xu hướng giảm cho đến nay vào năm 2022

ETH tăng giá

Như đã báo cáo trước đây, nguồn gốc của sự tăng giá của Ethereum bắt nguồn từ bản cập nhật mới nhất về nâng cấp Merge sẽ chứng kiến ​​sự chuyển đổi blockchain từ giao thức Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS).

Nói cách khác, bản nâng cấp được công bố cho phép chuyển từ hệ thống sử dụng thợ đào hiện tại sang hệ thống tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách sử dụng tiền stake.

Hơn nữa, ETH đã vượt qua BTC trên thị trường quyền chọn lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày 2 tháng 8, với lãi suất mở (OI) của các quyền chọn Deribit Ether trị giá 5,6 tỷ đô la, vượt quá OI của Bitcoin trị giá 4,6 tỷ đô la 32%.

BTC vs ETH Options Open Interest. Source: Glassnode

Hiện tại, BTC đang kiểm tra các mức hỗ trợ mới giành được bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn về địa chính trị. Mặc dù được coi là tiền điện tử nổi bật nhất đã phản ứng tốt với chính sách mới nhất của Fed, nhưng sự bất an về tình hình hiện tại giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Loan vẫn được phản ánh trên thị trường. 

Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch 22.800, giảm 0.79% về giá trị trong 24 giờ qua. Sự mất mát này xảy ra ngay cả khi cổ phiếu công nghệ được giao dịch sáng 02/08, điều mà tiền điện tử có xu hướng theo sau. 

Hành vi giá hiện tại của Bitcoin khiến rất khó để đoán trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai gần vì nó dường như đang tham gia vào một đợt bật lên trong thời gian ngắn của thị trường gấu.

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating