Phân Tích Phân Tích Altcoin

Huy động 450 triệu USD, Polygon (MATIC) đang làm nên những con số kỷ lục

matic và con số

Polygon, một nền tảng mở rộng quy mô Ethereum phi tập trung, đã huy động được 450 triệu USD trong một đợt bán token private để tập trung vào việc xây dựng Web3. 

450 triệu USD để xây dựng Web3

Polygon cho biết đây là vòng tài trợ lớn đầu tiên của Polygon kể từ khi dự án bắt đầu vào năm 2017. Sequoia India dẫn đầu vòng này và đại diện phía công ty đã xác nhận đây là lần đầu tiên nó đầu tư vào Polygon. Cùng với Sequoia, có sự tham gia của SoftBank Vision Fund 2, Galaxy Digital, Galaxy Interactive, Tiger Global, Republic Capital và các nhà đầu tư nổi tiếng như Alan Howard (co-founder, Brevan Howard ) và Kevin O’Leary (Mr. Wonderful từ ABC’s Shark Tank).

polygon huy động 450 triệu usd
Nguồn: Polygon

Core team của Polygon có thể đảm bảo vị trí dẫn đầu của Polygon trong việc mở đường cho việc áp dụng hàng loạt các ứng dụng Web3, một cuộc chạy đua mà họ tin rằng sẽ dẫn đến việc Ethereum sẽ chiếm ưu thế so với các blockchain thay thế. Các khoản tiền này cũng sẽ cho phép Polygon tiếp tục đầu tư vào công nghệ zero knowledge (ZK) tiên tiến sẽ là chìa khóa để đưa hàng tỷ người dùng tiếp theo vào Web3.

Vòng tài trợ lớn đầu tiên của Polygon kể từ khi thành lập dự án vào năm 2017 cũng đã thu hút sự đóng góp từ Alameda Research , Transcend Fund , Makers Fund , Animoca Brands,….

Polygon luôn là một dự án ưu tiên cộng đồng và nhờ sự thành công của nó nhờ vào hệ sinh thái của những người tin tưởng ban đầu, các nhà phát triển và các bên liên quan. Điều này sẽ không thay đổi.

Core team của họ coi vòng đầu tư này giống như thủy triều nâng tất cả các con thuyền và là minh chứng cho tầm quan trọng của cộng đồng trong việc biến Web3 thành hiện thực.

11000 Teams building

Các dự án sử dụng nền tảng phát triển Moralis Web3 đang đổ xô đến Polygon với số lượng kỷ lục, khi các nhà phát triển bỏ phiếu cho giải pháp mở rộng quy mô hàng đầu của Ethereum.

Theo dữ liệu của Moralis, số lượng  teams building ứng dụng phi tập trung (dApps) trên Polygon gần như tăng gấp ba lần sau mỗi 2 tháng kể từ giữa năm ngoái và ở mức 11.400 vào tháng Giêng, theo dữ liệu của Moralis. Đó là mức tăng hơn 11 lần so với chỉ 1.000 vào tháng Tám.

teams building polygon

Dữ liệu của Moralis cho thấy rằng các nhóm không chỉ đăng ký xây dựng trên Polygon với số lượng chưa từng thấy, các dự án của họ còn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Số lượng yêu cầu API Polygon đã vượt mốc kỷ lục 30 triệu vào tháng 12.

dapps polygon

7000 Dapps

Polygon đã đạt được một cột mốc mới với hơn 7.000 ứng dụng phi tập trung (dApps) đang chạy trên mạng tính đến tháng 12, nhiều hơn gấp đôi con số chỉ ba tháng trước đó, dữ liệu từ Alchemy , nền tảng Web3 developer hàng đầu thế giới, cho thấy.

Sự phổ biến tăng vọt của các ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và NFT đã kéo theo sự tắc nghẽn và phí tăng vọt trên Ethereum vào năm ngoái. Phần lớn hoạt động chuyển sang Polygon để tận dụng mức phí thấp và thông lượng cao. Đến tháng 10, mạng này đã lưu trữ hơn 3.000 dApp, so với chỉ 30 một năm trước đó.

dapps polygon 02
Source: Polygon

Từ những con số trên và động thái từ số tiền huy động lớn trong bối cảnh thị trường đang có đà phục hồi thì Polygon đang dần khằng định vị thế của mình. MATIC cũng đã có được những cây nến xanh phục hồi ngay khi tin tức được tung ra. Liệu những dữ kiện này đã đủ, hãy xem tín hiệu giao dịch MATIC từ những chỉ báo PTKT.

Những chỉ báo kỹ thuật của MATIC

Ở khung D vào ngày 07/02 xuất hiện 1 cây nến marubozu với lực hồi khá tốt phá vỡ kháng cự ở vùng giá : 1.6$ – 1.7$

=> Matic phá vỡ trend giảm.

matic phá trend giảm

Sau khi Matic chạm tới vùng giá : 2$ – 2.15$ chạm tới mốc Fibo 0.618 hợp lưu với trend tăng mà Matic đã bị gãy từ trước. Ngay tại mốc : 2$ – 2.15$ chạm ngay MA99 đã dẫn đến việc MATIC điều chỉnh nhẹ

matic điều chỉnh nhẹ

Hỗ trợ của MATIC tại các vùng giá 1.798$ – 1.611$ – 1.477$.

Đối với các chỉ báo còn lại:

  •  RSI : Cho thấy giá đang test trend giảm
  • ADX : Cho thấy dây đỏ cắt xuống dây xanh thì xu hướng chính vẫn là xu hướng giảm

Tổng kết : Theo quan điểm cá nhân chúng ta nên chờ MATIC điều chỉnh về hỗ trợ 1.611$ – 1.477$ và xem xét lực hồi của khung D và bắt đầu mua MATIC.

mua matic

*Mọi nhận định hay các thông tin liên quan đến một đồng coin/token đều được Crypto Stories tổng hợp và đưa ra kết luận theo quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư nên mong mọi người xem xét và đánh giá thật kỹ càng để đưa ra quyết định riêng cho bản thân nhé.

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating