News Altcoin Tin Tức Crypto

3 lý do khiến giá Avalanche (AVAX) có thể tăng gấp đôi vào tháng 3 năm 2023

Đợt tăng giá mới nhất của AVAX diễn ra sau khi Avalanche hợp tác với Amazon Web Services khi thị trường tiền điện tử phục hồi.

Avalanche ( AVAX ) đã mở đầu năm 2023 một cách thành công, tăng gần 55% trong hai tuần đầu tiên.

Đột phá giá AVAX đang diễn ra

Cặp AVAX/USD dường như đã hình thành mô hình nêm giảm kể từ tháng 5 năm 2022 và hiện đã bước vào giai đoạn đột phá của mô hình này.

Một cái nêm giảm hình thành khi giá có xu hướng thấp hơn bên trong một phạm vi được xác định bởi hai đường xu hướng giảm dần hội tụ. Mô hình được giải quyết khi giá vượt ra khỏi phạm vi của nó để đi lên. Theo quy tắc phân tích kỹ thuật, giá có thể tăng cao bằng khoảng cách giữa các đường xu hướng trên và dưới của nó.

Áp dụng lý thuyết về mô hình nêm giảm của AVAX mang lại mục tiêu đột phá của mã thông báo ở mức khoảng 34 đô la, tăng 115% so với mức giá hiện tại.

Quan hệ đối tác Amazon của Avalanche

Thiết lập tăng giá của AVAX xuất hiện khi Ava Labs — nhà phát triển mạng Avalanche — trở thành nhà cung cấp giải pháp blockchain chính thức cho Amazon Web Services (AWS).

Đáng chú ý, công ty sẽ triển khai các tính năng mới giúp các nhà phát triển chạy nút Avalanche dễ dàng hơn thông qua AWS Marketplace. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể tạo các mạng con Avalanche bằng một vài cú nhấp chuột.

Sự hợp tác sẽ tăng tiện ích của Avalanche giữa các doanh nghiệp và chính phủ trong một kịch bản hoàn hảo, do đó, có thể thúc đẩy nhu cầu về mã thông báo AVAX. Những triển vọng này đã giúp mã thông báo Avalanche tăng gần 30% trong khung thời gian điều chỉnh 24 giờ.

Vĩ mô thúc đẩy kịch bản tăng giá

Thiết lập nêm giảm dần tăng giá của AVAX xuất hiện trong bối cảnh cải thiện các nguyên tắc cơ bản về kinh tế vĩ mô đối với các tài sản rủi ro hơn, điều này có thể mang lại lợi ích cho thị trường tiền điện tử trong những tháng tới.

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ giảm. Lý tưởng nhất là lạm phát giảm có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang ngừng tăng lãi suất, khiến các nhà đầu tư dư thừa tiền mặt để đầu tư vào các thị trường rủi ro hơn.

Báo cáo CPI tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 1. JPMorgan & Chase nhận thấy xác suất 20% chỉ số S&P 500 tăng từ 3–3,5% nếu con số lạm phát tháng 12 ở mức 6,4%. Chỉ số này có thể tăng 1,5–2% nếu chỉ số lạm phát nằm trong phạm vi 6,4–6,5%, một kịch bản có khả năng xảy ra là 65%.

Do đó, AVAX/USD có thể tăng cùng với chỉ số chuẩn của Hoa Kỳ khi chỉ số lạm phát thấp hơn, với đà tăng tiếp tục ít nhất cho đến cuộc họp của Fed vào ngày 31 tháng 1. 

Rủi ro giảm giá vẫn còn

Trong khi đó, AVAX có dấu hiệu do dự gần mức 15,75 đô la, mức kháng cự mạnh được hỗ trợ trong phiên từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2022.

Nếu giá không đóng cửa trên đường kháng cự nói trên một cách dứt khoát, thì khả năng điều chỉnh hướng tới đường hỗ trợ tiếp theo gần $10,50 sẽ tăng lên. Mức tương tự là công cụ hỗ trợ trong phiên từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2021, như hình bên dưới.

ói cách khác, AVAX có nguy cơ giảm 35% so với mức giá hiện tại, một động thái có thể làm mất hiệu lực hoàn toàn thiết lập nêm giảm.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating