Uncategorized

SEC kêu gọi các công ty tiết lộ khả năng bị phá sản và rủi ro tiền điện tử

Bộ phận tài chính doanh nghiệp của Ủy ban chứng khoán và Giao dịch đã nhắc nhở các công ty về các yêu cầu tiết lộ thông tin và cung cấp hướng dẫn về những điều họ muốn biết.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã ban hành hướng dẫn mới có thể thấy các công ty giao dịch công khai tiết lộ mức độ tiếp xúc của họ với tài sản tiền điện tử.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 8 tháng 12, Bộ phận Tài chính Tập đoàn của SEC cho biết biến động gần đây trên thị trường tài sản tiền điện tử đã “gây ra sự gián đoạn trên diện rộng” và lưu ý rằng các công ty có thể có nghĩa vụ công bố thông tin theo luật chứng khoán liên bang để tiết lộ liệu những sự kiện này có thể xảy ra hay không. ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

SEC cũng đã bao gồm một lá thư ví dụ sẽ được gửi tới các công ty yêu cầu tiết lộ bổ sung về việc công ty tiếp xúc với các vụ phá sản tiền điện tử, biến động tài sản tiền điện tử và bất kỳ sự phát triển thị trường tiền điện tử quan trọng nào khác.

Câu hỏi đầu tiên yêu cầu công ty tiết lộ bất kỳ “sự phát triển thị trường tài sản tiền điện tử quan trọng nào” có thể ảnh hưởng đến tình trạng tài chính, kết quả hoặc giá cổ phiếu của công ty, bao gồm cả tác động của sự biến động giá của tài sản tiền điện tử.

Các câu hỏi khác yêu cầu công ty thảo luận về việc một số vụ phá sản đã ảnh hưởng hoặc có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào, bao gồm cả việc liệu một người có trải qua “việc mua lại hoặc rút tiền quá mức” hay mức độ mà tài sản tiền điện tử đang được sử dụng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.

Thư mẫu cũng yêu cầu công ty mô tả bất kỳ rủi ro quan trọng nào đối với doanh nghiệp từ các phát triển quy định liên quan đến tài sản tiền điện tử hoặc rủi ro phải đối mặt với việc khẳng định quyền tài phán của Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý nước ngoài hoặc các tổ chức chính phủ khác đối với tài sản tiền điện tử và thị trường tài sản tiền điện tử.

Trong văn bản kèm theo, SEC giải thích rằng họ “xem xét có chọn lọc các hồ sơ […] để giám sát và tăng cường tuân thủ các yêu cầu tiết lộ hiện hành.”

Nó lưu ý rằng các công ty đã được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung khi cần thiết để tránh gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư.

Cơ quan này cho biết thêm: “Để đáp ứng các nghĩa vụ công bố thông tin của mình, các công ty nên xem xét nhu cầu giải quyết sự phát triển của thị trường tài sản tiền điện tử trong hồ sơ của họ.

SEC đã chuẩn bị cho việc giám sát tiền điện tử nhiều hơn trong những tháng gần đây, mở các văn phòng mới — Văn phòng Tài sản Tiền điện tử và Văn phòng Ứng dụng và Dịch vụ Công nghiệp — đặc biệt cho mục đích đó. SEC và các cơ quan khác gần đây đã bị sa thải vì thiếu thực thi trong các trường hợp cấp cao.

Để lại phản hồi cho bài viết này

  • Rating